top of page

Tết KỶ HỢI Tặng Quà Gì ?



Y hoc Đông y Trung Hoa đã nguyên cứu biết nhiều công dụng kỳ diệu của Lộc Nhung Hươu. Hàng ngàn năm trước Lộc Nhung Hươu chỉ được dùng cho vua chúa, vương quyền & đế vương. Vua Trung Hoa thọ tuổi nhất trong các đời vua Trung Hoa “Vua Càn Long” sinh 25/9/1711 tạ thế 7/2/1799 thượng thọ 88 tuổi. Theo sử sách Trung Hoa, trong các buổi yến tiệc vua Càn Long thíc nhất món “ Sừng Nhung Hươu Chưng Bát Vị” nấu 3 ngày 3 đêm” để vua Càn Long, hoàn hậu, hoàng thân quốc thích & hằng trăm các phi tầng cung nữ dùng thiện ”Nhung Hươu Chưng Bát Vị” để giữ gìn tuổi thanh xuân và sức khoẻ sung mãng (chích theo lịch sử Trung Hoa toàn thư) Nhung Hươu là sừng non của con hươu đực. Hàng năm, vào cuối mùa hạ, sừng hươu rụng đi. Mùa xuân năm sau mọc lại sừng mới đó là sừng non của con hươu đực. Có rất nhiều loại hươu, chỉ có hươu đực “White Tail Deer” sống hoan dã ở Hoa Kỳ mới có giá trị dinh dưỡng cao & chứa nhiều vị thuốc quý hiếm trong lộc nhung nhất thế giới. White Tail Deer chỉ sống hoang dã trong rừng, không nuôi trong các trang trại được vì mỗi ngày White Tail Deer ăn khoảng 8 lbs (4 kg) rau củ và lá cây rừng, tổng cộng trên 600 loại rau củ và lá cây khác nhau trong rừng.

“Sừng non” mới mọc dài khoảng 5-15 cm, rất mềm, mặt ngoài phủ đầỳ lông măng, sờ vào êm như nhung, vì vậy gọi là “Lộc Nhung”. Lộc Nhung bên trong có chứa hàng ngàn mạch máu nhỏ ly ti, chứa hàm lượng các Axít Amin và các chất vô cơ ở trong nhung hươu vô cùng phong phú và đa dạng như lipid, Canci Phosphat, Canci Cacbonat 20 loại Axít Amin như Leucine, Lysine, Isoleucine, Methionine, Histidine, Valine…. 26 nguyên tố vi lượng như Ca, Fe, Mg, Na, P, K, Zn… Các hormone quan trọng như IGF-1, pantocrin, estrogen, testosteron ngoài ra còn có Collagen, glucosamine, chondroitin, polysaccharide và hàng trăm (100) chất khác.

Từ 2 năm tuổi trở đi, hươu đực có sừng, nhưng phải từ 3 năm tuổi trở đi, sừng hoặc nhung mới phát triển đầy đủ dưỡng chất và mới thu hoạch được. Giai đoạn sừng non, còn gọi là Lộc Nhung. Từ lúc nhú lộc đến lúc lộc nhung được khoảng 2 tháng, đây là giai đoạn khai thác để làm thuốcB- DƯỢC TÍNH CỦA TiNH CHẤT NHUNG HƯƠU:Tinh Chất Lộc Nhung Hươu chiết xuất được xem là vị thuốc bổ sử dụng trong các trường hợp làm chậm quá trình lão hoá toàn cơ thể, trợ giúp vận động viên thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ, người thần kinh suy nhược, cơ thể suy yếu, làm việc trí não quá tải ”stress” và sau cơn bạo bệnh... Lộc Nhung Hươu-Nai còn là 1 trong 4 thượng dược quý như (Nhung – Sâm – Quế – Phụ). Theo Đông Y dược, Nhung Hươu đã được sử dụng như một vị thuốc bảo bối, gia bảo. Nó có vị ngọt, tính âm, tinh ổn và không độc được vào 4 kinh: 1-Tam, 2-Thận, 3-Can, 4-Tam Bảo đã được biết qua hơn 2000 năm.Theo Tây Y hiện đại LỘC NHUNG HƯƠU được nguyên cứu là vị thuốc bổ “Natural” ”Organic” thiên nhiên, tự nhiên, chứa nhiều Vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng và hocmon tối cần thiết cho cơ thể hoạt động hằng ngày “Daily Essential fuel”( năn lượng thiết yếu hằng ngày), có giá trị dinh dưỡng cao, đã được dùng và tiêu thụ hàng đầu, nhất hiện nay trên toàn thế giới ở thế kỷ XXI.Trong văn hoá VIỆT, “TINH CHẤT LỘC NHUNG HƯƠU” đã được chọn làm một quà biếu rất quý giá và hữu ích cho các bậc cao niên, trẻ nhỏ trong gia đình, họ hàng hay bạn bè thân hữu v.v… Đa phần người Việt chúng ta cũng thường tìm mua những sản phẩm quý, hiếm, bổ dưỡng, như: NHUNG - SÂM - YẾN… để làm quà đầu năm những dịp lễ hay tạ ơn để mong rằng người nhận quà sẽ được khoẻ, đẹp và trường thọ. Tặng quà không chỉ đơn thuần là quan hệ tình cảm mà tâm ý ẫn chứa trong món quà còn nói lên đó là loại thuốc bổ đắc giá, quý hiếm đến từ thiên nhiên bang tặng và còn là một phép xử trong đạo lý con người. Người Việt chúng ta còn nói Lộc Nhung Hươu xem là biểu tượng sẽ thay lời muốn nói đến với « Ông-Bà, Bố-Mẹ, Vợ-Chồng, Con-Cái, Sếp hay Đối tác, Bạn bè thân hữu, với ý nghĩa là mang tới sức khoẻ, trẻ đẹp trường tồn và sự may mắn cho họ như chính tên gọi của sản phẩm. “LỘC NHUNG” Theo giòng thời gian, khoa học cũng như chúng ta cũng đã thấy qua những công dụng kỳ diệu của Lộc Nhung Hươu. Bạn còn đắng đo gì nữa Lộc Nhung Hươu chỉ dành riêng cho những người muốn giữ mãi tuổi thanh xuân & trường thọ.

" Hạnh PHúc Cho Người Trẻ - Sức Khoẻ Cho Người Già"

bottom of page